1) Bạn có thể đi làm sớm đến mức nào?
Bạn đến chỗ làm vào lúc 8 giờ, hay 9-10 giờ? Môi trường
làm việc khác nhau thì yêu cầu giờ làm việc khác nhau. Nhưng ngày
nào cũng đi muộn, dù chỉ 5-10 phút thì lại là cả vấn đề. Để đạt
điểm cao trong mắt sếp, bạn nên tự giác khiến bản thân đến chỗ làm
sớm nhất có thể, 5-10 phút trước khi vào giờ chẳng hạn.
2) Và bạn có thể hết mình vì công việc đến mấy giờ?
Đi sớm về muộn có lẽ là điều mà các sếp luôn mong chờ ở nhân viên
của mình khi tuyển dụng. Nhưng không cần lúc nào cũng phải tỏ ra quá
say mê công việc như vậy. Bạn nên cân bằng giữa nghỉ ngơi và làm việc.
Một tip nhỏ là bạn nên cố ở lại muộn một chút vào ngày thứ 6, cố
không tỏ ra quá háo hức cho dịp cuối tuần.
Ngày nào cũng đi muộn, dù chỉ 5-10 phút là cả vấn đề.
Sếp
sẽ không hài lòng với những nhân viên chuyên đi muộn về sớm
3) Quần áo bạn mặc có phù hợp với môi
trường làm việc?
Mỗi công việc chỗ làm sẽ có một dress code nhất định.
Có nơi sẽ khá thoải mái trong việc ăn mặc, nhiều nơi lại yêu cầu nhân
viên chỉ được mặc sơ mi trắng vest đen với quần âu, tất nhiên còn
phụ thuộc vào yếu tố công việc. Để đơn giản hóa, hãy lựa chọn trang phục
lịch sự và tuân thủ đúng quy định của nơi bạn làm việc. Do đó quá nổi bật
và khác biệt với đám đông không phải là việc nên làm khi đi làm đâu
nhé.
Lựa
chọn trang phục phù hợp giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp
4) Hạn chế sử dụng điện thoại hay mạng
xã hội trong giờ làm
Ngồi
trong phòng làm việc kì cạch gõ máy tính chăm chỉ, nhưng thực ra lại
đang online Facebook, lướt web… Bạn làm rất lén lút và nghĩ sẽ không
ai biết đâu nhưng đừng đắc ý vội. Boss là người không gì không biết
mà sẽ chẳng bao giờ mảy may để lộ ra. Nên là hãy tự giác để xa
điện thoại khi làm việc nhé.
Smartphone không phù hợp để sử dụng trong giờ làm việc
5) Lời ăn tiếng nói của bạn.
Đi làm sẽ khó tránh khỏi những lúc tranh luận và cãi
vã. Những lúc như vậy dù có bực bội đến mấy cũng đừng "bùng
nổ" với đồng nghiệp của mình, dù là trong hay ngoài văn phòng. Tiếng xấu
thì đồn xa, bạn biết đó. Một nhà tuyển dụng khôn ngoan chắc chắn sẽ muốn có một
nhân viên biết kiềm chế cảm xúc trước mọi tình huống.
6) Bạn có thật sự hòa đồng như những gì bạn
đang thể hiện?
Việc thích ứng với một môi trường làm việc hay học tập mới ngay
lập tức là điều không thể. Nhưng ít nhất bạn có thể biểu hiện là bản thân đang
cố gắng để tìm hiểu và kết thân với mọi người. Hãy tham gia tích cực các sự
kiện của công ty, các buổi "nhậu nhẹt" hay "tám chuyện" sau
giờ làm việc. Và một khi đã hòa mình được với mọi người rồi thì hãy cố gắng duy
trì các mối quan hệ. Một người sếp tốt luôn mong muốn tất cả nhân viên của mình
có thể hợp tác vui vẻ với nhau.
Hãy
tham gia tích cực các sự kiện của công ty để tạo dựng và
duy
trì mối quan hệ tốt với mọi người
7) Cách bạn sắp xếp thời gian trong công
việc.
Điều cuối cùng nhưng quan trọng không kém. Bạn có phải là một
người năng suất trong công việc mà thời gian làm việc vẫn hợp lý? Sau tất cả,
công việc vẫn là trên hết. Bạn nên đặt các deadline lên hàng đầu, tuyệt đối
đừng để phút chót mới bắt đầu giải quyết, và sếp sẽ có cái nhìn tích cực về bạn
nếu có thể hoàn thành mọi thứ trước deadline.
Sưu tầm!
0 comments:
Post a Comment