Followers

Thursday, November 29, 2018

8 kỹ năng quản lý khiến nhân viên làm việc hiệu quả


Khóa học kỹ năng quản lý nhân sự toàn diện và hiệu quả nhất

Một người lãnh đạo giỏi là người có khả năng nhìn xa trông rộng, dự đoán trước được những thay đổi và nhìn thấy được những cơ hội lớn trong tương lai. Bên cạnh đó, Kỹ năng quản lý là điều mà bất cứ nhà lãnh đạo nào cũng cần có. Nhưng làm sao quản lý để nhân viên có thể làm việc hiệu quả thì không phải là điều dễ dàng.
Nếu bạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo có khả năng quản lý giỏi thì hãy học theo những thói quen sau đây để tạo được dấu ấn tốt trong lòng nhân viên và thúc đẩy họ làm việc hiệu quả
Sử dụng các ứng dụng để hỗ trợ quản lý
Có rất nhiều ứng dụng bạn có thể sử dụng để quản lý hiệu quả hơn. Vậy tại sao bạn không tận dụng? Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để thúc đẩy tinh thần nhân viên, lập kế hoạch và nhiều công việc quản lý khác nữa. Như với một phần mềm quản lý bán hàng bạn có thể tính toán được nguồn hàng ra vào, hoạt động bán hàng của nhân viên của hiệu quả hay không dựa trên doanh số bán. Bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Ứng dụng công nghệ để quản lý không chỉ giúp bạn quản lý công việc dễ dàng mà còn mang đến sự đánh giá chính xác về hiệu quả công việc.
Không ăn chặn tiền lương và thưởng của nhân viên
Nếu nhân viên làm tốt công việc và mang lại lợi nhuận cho bạn thì đừng quên khen thưởng hay trả đúng số lương mà họ đáng được nhân. Vì điều đó sẽ làm nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên. Một nhân viên lúc nào cũng hào hứng với công việc thì công việc sẽ đạt hiệu quả và mang lại doanh thu cho công ty. Vậy nên đừng “keo kiệt” với nhân viên của bạn vì khi bạn đối đãi tốt với họ thì bạn sẽ nhận lại nhiều hơn là mất
Đừng chỉ ra lệnh mà hãy là một cộng tác
Nhân viên sẽ phải làm bất cứ diều gì bạn nói là suy nghĩ hoản toàn toàn sai lầm. Một người quản lý giỏi sẽ không bao giờ chỉ biết ra lệnh vì họ biết tiền có thể mua được thời gian của nhân viên chứ không mua được sự sáng tạo hay lòng say mê công việc của họ. Vậy nên, để công việc được giải quyết bạn nên cùng tham gia hỗ trợ làm việc và cùng bàn bạc với nhân viên của mình để đưa ra hướng làm việc hiệu quả
Ngừng việc soi xét nhân viên quá nhiều
Quản lý là công việc bạn cần làm nhưng không vì thế mà bạn phải giám sát từng cử chỉ, hành vi của nhân viên. Trên thực tế, việc này sẽ làm giảm năng suất làm việc của người lao động bởi căng thẳng khi phải đối diện với sự soi xét của cấp trên. Một tinh thần thoải mái và tự do sẽ giúp nhân viên của bạn đạt được hiệu quả công việc tốt hơn
Đừng chia rẽ nhân viên bằng sự khuyến khích cạnh tranh
Sự cạnh tranh giữa các nhân viên có thể thúc đẩy công việc nhưng đấy cũng lại là con dao hai lưỡi. Một cuộc cạnh tranh cũng có thể mang đến những xung đột nội bộ làm ảnh hưởng đến tình thần làm việc nhóm của các nhân viên. Bởi vậy, thay vì khuyến khích cạnh tranh nội bộ, bạn nên tạo cơ hội để nhân viên cọ sát và cùng nhau cạnh tranh bên ngoài.
Bạn không phải là người “biết tuốt”
Rất nhiều ông chủ tức giận nhân viên bằng cách hành động như họ biết tất cả. Nhưng trên thực tế, nhiều trường hợp nhân viên biết nhiều hơn bạn. Và như vậy, bạn đã đánh mất một nhân viên thông minh cho đối thủ cạnh tranh của mình chỉ sau một cơn tức giận.
Hãy nói ra điều bạn mong muốn ở nhân viên
Nhiều nhà quản lý mong đợi, nhân viên có thể hiểu mọi điều họ nghĩ và làm việc theo ý muốn của mình. Tuy nhiên, điều đó lại không thế xảy ra nên bạn cần phải nói cho nhân viên biết những điều bạn mong muốn và góp ý với họ về những điều chưa vừa ý. Như vậy sẽ khiến công việc được diễn ra suôn sẻ và nhân viên cũng không tốn thời gian khi cứ phải đọc đoán suy nghĩ của bạn
Thường xuyên có các buổi đào tạo nhân viên
Không phải nhân nhiên nào cũng có ý thức tự giác học hỏi những kiến thức mới nhằm phục vụ cho công việc, vậy nên bạn cần chỉ bảo và dạy cho họ những kiến thức mới. Thường xuyên mở những lớp tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm làm việc sẽ giúp bạn phát triển dược đội ngũ nhân viên. Càng dạy tốt sẽ càng khiến nhân viên của bạn có được nhiều bài học kinh nghiệm để giải quyết công việc hiệu quả hơn.
Sưu tầm!

0 comments: