Followers

Monday, May 9, 2022

Lý do khiến nhiều doanh nghiệp thất bại khi xây dựng và quản trị nhân tài

 

Xây dựng và quản trị nhân tài sao cho tốt là cả một nghệ thuật. Ở bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 9 lỗi lãnh đạo và quản lý phổ biến nhất, đồng thời nêu bật những điều bạn có thể làm để tránh chúng, giúp cho việc quản trị đội ngũ của bạn sao cho hiệu quả nhất.

Lỗi 1: Không cung cấp phản hồi

Theo 1.400 giám đốc điều hành được thăm dò bởi Công ty Ken Blanchard, không cung cấp phản hồi là sai lầm phổ biến nhất mà các nhà lãnh đạo mắc phải. Khi bạn không cung cấp phản hồi nhanh chóng cho nhân viên của mình, bạn đang tước đi cơ hội cải thiện hiệu suất của họ.

Để tránh sai lầm này, hãy học cách cung cấp phản hồi thường xuyên cho nhóm của bạn. Bạn có thể tổ chức một cuộc họp cả nhóm, hoặc có thể trò chuyện riêng với nhân viên để cho họ những phản hồi chi tiết nhất có thể.

 

Lỗi 2: Không dành thời gian cho nhóm của bạn

Khi bạn là người quản lý hoặc người lãnh đạo, bạn rất dễ bị cuốn vào khối lượng công việc của riêng mình đến mức bạn không thể sẵn sàng dành thời gian cho nhóm của mình. Nhưng hãy đặt người của bạn lên trước – nếu không có bạn ở bên khi họ cần bạn, người của bạn sẽ không biết phải làm gì và họ sẽ không có sự hỗ trợ và hướng dẫn cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

Tránh sai lầm này bằng cách dành thời gian trong lịch trình cụ thể cho đội nhóm và học cách lắng nghe tích cực từ nhóm của bạn. Phát triển trí tuệ cảm xúc để bạn có thể nhận thức rõ hơn về nhóm của mình và nhu cầu của họ, đồng thời để mọi người của bạn biết khi nào họ có thể nhận được sự giúp đỡ của bạn.

 

Lỗi 3: Không quản lý vi mô

Một nhân viên vừa hoàn thành một dự án quan trọng. Vấn đề là anh ấy đã hiểu sai đặc điểm kỹ thuật của dự án và bạn đã không giữ liên lạc với anh ấy khi anh ấy đang thực hiện nó. Bây giờ, anh ấy đã hoàn thành dự án một cách sai lầm, và bạn phải đối mặt với việc giải thích điều này với một khách hàng đang giận dữ. 

Nhiều nhà lãnh đạo muốn tránh quản lý vi mô, nhưng đi đến một thái cực ngược lại cũng không phải là một ý kiến ​​hay – bạn cần phải cân bằng đúng mức.

 

Lỗi 4: Quá thân thiện

Hầu hết chúng ta đều muốn được coi là người thân thiện và dễ gần với những người trong nhóm của mình. Mọi người sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc cho một người quản lý như vậy. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ phải đưa ra những quyết định khó khăn liên quan đến những người trong nhóm của mình và một số người sẽ lợi dụng mối quan hệ với bạn nếu bạn quá thân thiện với họ.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể giao lưu với mọi người. Tuy nhiên, bạn cần phải cân bằng giữa làm bạn và làm sếp.

 

Lỗi 5: Không xác định được mục tiêu

Khi nhóm của bạn không có mục tiêu rõ ràng, họ sẽ không thể làm việc hiệu quả nếu họ không biết họ đang làm việc để làm gì hoặc công việc của họ có ý nghĩa như thế nào. Họ cũng không thể ưu tiên khối lượng công việc của mình một cách hiệu quả, dẫn đến các dự án và nhiệm vụ được hoàn thành không đúng thứ tự.

Hãy tránh sai lầm này bằng cách học cách đặt mục tiêu THÔNG MINH cho nhóm của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng các nguyên tắc quản lý theo mục tiêu để sắp xếp các mục tiêu của nhóm bạn hợp lý.

 

Lỗi 6: Hiểu sai về động lực làm việc

Bạn có biết điều gì thực sự thúc đẩy nhóm của bạn không? Đây là một gợi ý: rất có thể, đó không chỉ là tiền!

Nhiều nhà lãnh đạo đã sai lầm khi cho rằng nhóm của họ chỉ làm việc để nhận phần thưởng bằng tiền. Tuy nhiên, đây không chỉ là điều duy nhất thúc đẩy họ. Ví dụ, những người đang tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống có thể được thúc đẩy bởi những ngày nghỉ hoặc giờ làm việc linh hoạt. Những người khác sẽ được thúc đẩy bởi các yếu tố như thành tích, trách nhiệm bổ sung, lời khen ngợi hoặc cảm giác thân thiết.

 

Lỗi 7: Tuyển dụng gấp rút

Khi nhóm của bạn có một khối lượng công việc lớn, điều quan trọng là phải có đủ người “trên tàu” để đối phó với nó. Nhưng lấp đầy một vị trí trống quá nhanh có thể là một sai lầm tai hại.

Tuyển dụng vội vàng có thể dẫn đến việc tuyển dụng nhầm người cho nhóm của bạn: những người bất hợp tác, không hiệu quả hoặc không có năng suất. Tuyển sai người, bạn sẽ lãng phí thời gian và nguồn lực quý giá nếu mọi thứ không như ý và họ bỏ đi. Điều tồi tệ hơn, các thành viên khác trong nhóm sẽ căng thẳng và bực bội vì phải “gồng gánh” người kém thành tích.

Bạn có thể tránh sai lầm này bằng việc học cách tuyển dụng hiệu quả và đặc biệt kén chọn những người bạn đưa vào nhóm của mình.

 

Lỗi 8: Không là một tấm gương mẫu mực

Nếu bạn gọi điện thoại cá nhân trong thời gian làm việc hoặc nói một cách tiêu cực về CEO của mình, bạn có thể mong đợi những người trong nhóm của bạn cũng không làm điều này không? Chắc chắn là không!

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải là một hình mẫu cho nhóm của bạn. Điều này có nghĩa là nếu họ cần ở lại muộn, bạn cũng nên ở lại muộn để giúp họ. Hoặc, nếu tổ chức của bạn có quy định rằng không ai ăn tại bàn làm việc của họ, thì hãy làm gương và đi đến phòng nghỉ mỗi ngày để ăn trưa. Tương tự đối với thái độ của bạn – nếu đôi khi bạn tiêu cực, bạn không thể mong đợi nhân viên của mình luôn tích cực.

 

Lỗi 9: Không ủy quyền

Một số nhà quản lý không ủy quyền vì họ cảm thấy rằng không ai ngoài bản thân họ có thể thực hiện đúng các công việc quan trọng. Điều này có thể gây ra nhiều vấn đề lớn như tắc nghẽn công việc xung quanh họ, và khi họ trở nên căng thẳng và kiệt sức.

Việc ủy ​​quyền cần rất nhiều nỗ lực từ trước và có thể rất khó để tin tưởng nhóm của bạn sẽ thực hiện công việc một cách chính xác. Nhưng trừ khi bạn ủy thác nhiệm vụ, nếu không, bạn sẽ không phát triển được con người của mình và để họ có thể giảm bớt áp lực cho bạn.

 — HR Insider —

0 comments: